Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới
Thông báo

Không có thông báo mới











Đăng nhập hệ thống
Tài khoản  
 


Lấy ý kiến góp ý của công dân
Thái độ phục vụ khi giải quyết công việc
Liên kết web
12
  • Ông Nguyễn Đức Hùng
    10/12
  • Ông Phan Thanh Tuấn
    15/12
  • Ông Phan Thị Huyền Trâm
    16/12
  • Bà Nguyễn Thị Thanh Nhung
    05/12
    
Chi tiết tin tức
Ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam
Người đăng: Đặng Phong .Ngày đăng: 20/08/2015 09:04 .Lượt xem: 3136 lượt.

Ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu ký Quyết định số 29921/QĐ-UBND ban hành Nội quy tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Nội quy nêu rõ: trụ sở tiếp công dân tỉnh Quảng Nam là nơi công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Theo đó, thời gian tiếp công dân thường xuyên vào các ngày làm việc: Buổi sáng từ 07 giờ 00’ đến 11 giờ 00’; buổi chiều từ 13 giờ 30’ đến 17 giờ 00’. Lịch tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo tỉnh được thực hiện theo Quy chế phối hợp tiếp công dân của Lãnh đạo tỉnh và được thông báo bằng văn bản, niêm yết tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh; đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh hoặc công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Nội quy cũng nêu rõ về quyền và nghĩa vụ của người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, đồng thời nêu trách nhiệm cụ thể của người tiếp công dân: Lắng nghe ý kiến trình bày của công dân, ghi chép vào sổ theo dõi tiếp công dân về những nội dung liên quan do công dân trình bày. Phong cách, thái độ làm việc ân cần, hòa nhã, thận trọng, quan điểm đúng đắn và cương quyết, đảm bảo khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong công tác tiếp công dân; Hướng dẫn, giải thích cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật, kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật; tiếp nhận đơn hoặc hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc cá nhân có thẩm quyền; Không sách nhiễu, gây phiền hà hoặc cản trở đối với việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; Giữ bí mật thông tin người tố cáo theo quy định của pháp luật;  Yêu cầu người có hành vi vi phạm nội quy tiếp công dân chấm dứt hành vi vi phạm; trong trường hợp cần thiết đề nghị cơ quan chức năng giải quyết theo quy định.

Ngoài ra, Nội quy cũng quy định những trường hợp được từ chối tiếp công dân gồm: Người trong tình trạng say do dùng chất kích thích, người mắc bệnh tâm thần hay một bệnh khác làm mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi; Người có hành vi vi phạm nội quy tiếp công dân; Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài; Người được ủy quyền hoặc đại diện không hợp pháp, người được ủy quyền hoặc đại diện theo quy định pháp luật cho người bị từ chối tiếp công dân tại khoản 3 Điều này. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Theo: Quangnam.gov.vn

[Trở về]
Các tin mới hơn:
Thông tin, tài liệu, bằng chứng phải thể hiện rõ nguồn gốc
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại về đất đai hiện nay
Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết KN, TC
Một số điểm mới trong Nghị định 01/2017/NĐ-CP
Các Quyết định giải quyết đơn trong 9 tháng đầu năm 2017
Các tin cũ hơn:
Các quyết định giải quyết đơn của công dân
ĐỀ CƯƠNG Yêu cầu báo cáo kết quả thi hành Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2011 trong năm 2012-2013
Một số điểm mới của Luật Khiếu nại năm 2011
Giải quyết khiếu nại lần hai của bà Trương Thị Nghĩa, thành phố Hội An
Tọa đàm về cơ chế phối hợp giải quyết khiếu nại hành chính về đất đai
Hội thảo khoa học về giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại hành chính về đất đai
Khiếu nại, tố cáo ngày càng tinh vi, có tổ chức
Thẩm quyền giải quyết khiếu nại
Không để khiếu nại, tố cáo ảnh hưởng đến Đại hội Đảng
KN, TC phải được giải quyết chính xác ngay từ cơ sở

Cổng thông tin điện tử Thanh tra Quảng Nam
Chịu trách nhiệm: Trần Minh Thái - Chánh Thanh tra tỉnh
Trụ sở: 52 Hùng Vương - Tp.Tam Kỳ - Quảng Nam
Điện thoại: 02353.859155 - 02353.858610 - Thiết kế bởi: QTI

Thống kê truy cập