Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới
Thông báo

Không có thông báo mới











Đăng nhập hệ thống
Tài khoản  
 


Lấy ý kiến góp ý của công dân
Thái độ phục vụ khi giải quyết công việc
Liên kết web
10
  • Ông Hoàng Ngọc Anh
    15/10
  • Bà Nguyễn Thị Kim Lành
    13/10
  • Ông Trần Phước
    09/10
  • Bà Lê Thị Xi
    01/10
  • Bà Lê Thị Hà Uyên
    01/10
    
Chi tiết tin tức
Tiếp dân ở Núi Thành: Người dân hài lòng
Người đăng: QT Hệ thống .Ngày đăng: 07/04/2014 16:54 .Lượt xem: 2845 lượt.
Nhờ công tác tiếp công dân chu đáo, giải quyết đơn thư rốt ráo, nhiều vụ khiếu nại của người dân trên địa bàn huyện Núi Thành nhanh chóng được giải quyết thấu tình đạt lý.
Ngày đầu tuần, Phòng tiếp công dân của UBND huyện Núi Thành đã khá bận rộn. Tiếp chuyện bà Hà Thị Phước (thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định), các chuyên viên phòng tiếp dân đã dành hơn 30 phút lắng nghe bà trình bày chuyện đất đai của chồng để lại ở xã Tam Quang (huyện Núi Thành) bị người khác chiếm dụng. Sau khi bà Phước trình bày sự việc, các cán bộ tiếp dân đã nhận đơn kiến nghị và trả lời sẽ trình đơn kiến nghị lên lãnh đạo cho ý kiến xử lý. Đồng thời, đề nghị bà hợp tác để sớm có thông báo bằng văn bản cụ thể về việc trả lời đơn thư từ phía UBND huyện. Không khí buổi tiếp dân diễn ra nhẹ nhàng giữa cán bộ và công dân. Rời phòng tiếp dân, bà Phước vui vẻ nói: “Được các cán bộ tiếp dân nhận đơn, tư vấn rõ ràng về việc UBND huyện sẽ xử lý đơn thư trong thời gian tới nên tôi an tâm ra về và chờ đợi. Qua cách cán bộ ghi cụ thể vào sổ nhật ký tiếp công dân thời gian tiếp chuyện, hồ sơ đơn thư gồm những gì và đề nghị công dân ký xác nhận... tôi không lo lắng gì về vấn đề đơn thư của mình bị lãng quên”. Chị Đặng Thị Kim Tuyến - chuyên viên phụ trách công tác tiếp công dân chia sẻ: “Hướng dẫn, giải thích cho công dân về chính sách, pháp luật có liên quan đến nội dung yêu cầu của công dân là trách nhiệm của cán bộ tiếp dân vì bà con tin chúng tôi luôn là cầu nối giúp họ được giải quyết các khiếu nại, kiến nghị. Mình không có hạn định thời gian tiếp một công dân là bao lâu mà cái quan trọng là lắng nghe, giải thích và hướng dẫn đến khi công dân đó thỏa lòng thì mới xem là hoàn thành nhiệm vụ. Làm sao nhìn thấy nụ cười trên mỗi người dân khi rời khỏi phòng tiếp dân là tiêu chí mà chúng tôi tự đặt ra cho chính mình”.

Ông Trần Khanh - Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Núi Thành, cho biết: “Phòng tiếp công dân là nơi tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, phân loại và chuyển đến đúng người có thẩm quyền để giải quyết. Việc giải thích cặn kẽ, hướng dẫn tỉ mỉ sẽ giúp cho nhiều công dân thấy thỏa mãn và dễ dàng hơn trong việc gõ cửa đúng cơ quan chức năng có thể giải quyết được việc mà công dân đó cần đến. Xác định được trách nhiệm này, chúng tôi không bỏ sót hay trễ nải trong việc trả lời, hướng dẫn cách giải quyết cho người dân”. Chuyện giải quyết đơn thư khiếu nại của bà Võ Thị Phượng (thôn Xuân Mỹ, Tam Hải) là minh chứng cho tinh thần làm việc trách nhiệm và thấu đáo của UBND huyện Núi Thành trong công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Tiếp nhận được đơn thư từ bà Phượng kiến nghị về việc đề nghị được hưởng chế độ bảo hiểm y tế và điều dưỡng luân phiên năm 2012 đối với người có công, UBND huyện đã nhanh chóng có công văn chỉ đạo UBND xã Tam Hải vào cuộc giải quyết. Chỉ sau một thời gian ngắn, những kiến nghị của bà Phượng đã được UBND xã Tam Hải giải quyết thấu đáo. Đồng thời, UBND huyện sau khi nhận được báo cáo từ UBND xã Tam Hải đã nhanh chóng thông báo tình hình xử lý vụ việc cho cá nhân bà Phượng bằng văn bản cụ thể để bà không phải đi lại nhiều lần. Bà Võ Thị Phượng cho hay: “Sau khi được phòng tiếp công dân nhận đơn thư tôi cảm thấy yên tâm vì cán bộ ở đây đón tiếp rất nhã nhặn. Và nguyện vọng của tôi đã thành hiện thực chỉ sau thời gian ngắn với sự đôn đốc tích cực của UBND huyện”.

       Khi nhận được đơn khiếu nại của ông Trần Xóa (thôn Đức Bố 1, Tam Anh Bắc) liên quan đến việc tranh chấp đất đai, nhận thấy khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết, UBND huyện Núi Thành đã có văn bản cụ thể về việc trả đơn và hướng dẫn ông Xóa gửi đơn khiếu kiện lên Tòa án Nhân dân huyện Núi Thành để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Thông qua công tác tiếp công dân, UBND huyện Núi Thành đã giải quyết nhiều vụ việc thuộc thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật, giúp nhân dân tỏ tường các vụ việc. Riêng các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các cơ quan, phòng ban trực thuộc và của chủ tịch UBND các xã, thị trấn, UBND huyện có văn bản chỉ đạo đôn đốc giải quyết nhanh chóng, không để xảy ra tình trạng chậm trễ kéo dài.

       Ngoài ra, để thực hiện tốt hơn công tác tiếp công dân, Văn phòng HĐND&UBND huyện Núi Thành đã nghiêm túc thực hiện đề án “Đổi mới công tác tiếp công dân” do UBND huyện ban hành theo tinh thần Quyết định 858/QĐ-TTg ngày 14.6.2010 của Thủ tướng Chính phủ; chấp hành nghiêm chỉnh Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 18.5.2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân… Thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp công dân, UBND huyện Núi Thành luôn nhận được sự hài lòng, củng cố thêm niềm tin của người dân với chính quyền.

(Theo http://baoquangnam.com.vn)

[Trở về]
Các tin mới hơn:
Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2013
Không chấp nhận nội dung đơn khiếu nại của ông Sơn, bà Hiệu và chất dứt xem xét, giải quyết khiếu nại của ông Bông
Tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo cho cấp xã, phường, thị trấn
Một số kinh nghiệm nâng cao đạo đức công vụ cho cán bộ tiếp công dân
Tuyên truyền, phổ biến Luật Tiếp công dân
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phổ biến Hiếp pháp và Luật Tiếp công dân
Cán bộ phải thực hiện nghiêm quy định về tiếp công dân
Bộ thủ tục hành chính xử lý đơn khiếu nại
Bình yên những khoảng lặng tiếp dân

Cổng thông tin điện tử Thanh tra Quảng Nam
Chịu trách nhiệm: Trần Minh Thái - Chánh Thanh tra tỉnh
Trụ sở: 52 Hùng Vương - Tp.Tam Kỳ - Quảng Nam
Điện thoại: 02353.859155 - 02353.858610 - Thiết kế bởi: QTI

Thống kê truy cập